วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

"ฉันมาวัดพระธรรมกายแล้วชีวิตดีขึ้นอย่างไร"


        ก่อนอื่น ขอกราบแทบเท้าในความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย ด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่งครับ บุญคุณชาตินี้ตอบแทนไม่หมดจริงๆครับ ถ้าไม่มีหลวงพ่อ ก็ไม่มี พระมหานคร โกวิทวํโสในวันนี้ครับ


        ตั้งแต่เด็กมาจนโตเข้าเรียนในระดับมัธยมปลาย เป็นคนเรียนหนังสือไม่เก่ง ไม่มีสมาธิในการเรียนเลย แล้วติดเพื่อนห่วงเที่ยวอยู่บ้านไม่ติด ทำให้โยมพ่อโยมเสียใจตลอด 
        แต่..ตั้งแต่เข้ามาอุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา แล้วได้โอกาสมาฝึกฝนตนเองในระบบของวัดพระธรรมกาย ทุกอย่างที่เคยคิด พูด ทำ เมื่อตอนเป็นฆราวาส ต่างกันอย่างสิ้นเชิง





  - จากคนไม่ชอบเรียนหนังสือหรือศึกษาหาความรู้ใส่ตัว ก็เป็นคนมีความสุขในการศึกษาพระธรรม วินัย คำสั่งสอนพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แสวงหาความรู้ใหม่อยู่ตลอด
  - จากเป็นคนที่สมาธิสั้นในการเรียน ก็เป็นคนตั้งใจฟังคำสอนของพระอุปัชฉาย์ ครูบาอาจารย์ ด้วยความเคารพยำเกรง และหมั่นปฏิบัติตามให้บรรลุผลที่พระอุปัชฉาย์ ครูบาอาจารย์ตั้งไว้







   - จากเป็นคนที่ผิดศีลทุกข้อ ก็บวชเป็นพระมีศีลเป็นอาภรณ์ ตั้งใจจะทำพระนิพพานให้แจ้งและมีความสุขในเพศสมณะตลอดมา
   - จากเป็นคนที่ทำให้โยมพ่อโยมแม่ เสียใจ ห่างจากการเข้าวัดทำบุญ ทุกวันนี้โยมพ่อโยมแม่ก็เข้าวัดทำบุญเป็นประจำ อีกทั้งโยมแม่ได้อุทิศชีวิตเอาแรงกายมาช่วยงานพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ทุกงานพระศาสนา
 










ตอนนี้มีความสุขมากๆที่ได้เป็นลูกหลวงพ่อ และขออุทิศชีวิตช่วยงานพระเดชพระคุณหลวงพ่อจนกว่าจะมรณะภาพครับ นี้คือบางส่วนข้อมูลเบื้องต้นที่ มาวัดพระธรรมกายแล้วชีวิตดีขึ้นอย่างไรบ้าง






        กราบแทบเท้าในความเมตตาของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย ด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่งอีกครั้งครับ บุญคุณชาตินี้ตอบแทนไม่หมดจริงๆครับ ถ้าไม่มีหลวงพ่อ ก็ไม่มี พระมหานคร โกวิทวํโสในวันนี้ครับ

6 ความคิดเห็น: